Bạn là giáo viên mầm non và đang cần soạn giáo án đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh nhưng vẫn chưa biết phải làm như nào. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hoàn thành nó một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
Table of Contents
Mục tiêu cần đạt khi thực hiện giáo án đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
Kiến thức
Trẻ hiểu và thực hiện được bài vận động đi, chạy trong giáo án đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
Khi thực hiện trẻ biết cách kết hợp đánh tay nhịp nhàng, đi nhanh, chậm theo hiệu lệnh.
Trẻ biết giữ thẳng người khi đi theo hiệu lệnh.
Trẻ nhớ tên các vận động trong giáo án đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh của cô.
Trẻ hứng thú với trò chơi vận động, nhớ được cách chơi luật chơi của trò chơi.
Kỹ năng
Trẻ thực hiện đúng động tác, đúng kỹ năng khi đi.
Trẻ phối hợp được tay mắt nhịp nhàng trong khi thực hiện vận động đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
Rèn luyện cho trẻ sự khéo léo và phản xạ nhanh theo hiệu lệnh.
Thái độ
Giáo dục trẻ tính mạnh dạn, kiên trì, tự tin và có ý thức kỷ luật trong giờ học.
Giúp trẻ nhận thức được sự thú vị của thể dục thể thao, từ đó hứng thú với các vận động đi, chạy theo hiệu lệnh.
Chuẩn bị
Không gian, dụng cụ:
- Sân tập sạch sẽ, có kẻ sẵn vạch xuất phát và vạch đích, không có chướng ngại vật.
- Nhạc các bài hát: “ Trời nắng, trời mưa”, “Nhạc phim Doraemon”.
- Ghế làm gốc cây.
Trang phục của cô giáo: gọn gàng, chỉnh tề, dễ vận động.
Trang phục của trẻ: Đầu tóc trẻ gọn gàng, trang phục thoáng mát dễ vận động, đi giày thể thao.
Tổ chức hoạt động trong giáo án đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
Hoạt động 1: Làm quen
Hoạt động của cô:
- Cô hỏi chủ đề trẻ đang học là gì ?
- Cô tóm tắt và dẫn dắt trẻ đi vào giáo án đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
Hoạt động của trẻ:
- Trẻ lắng nghe câu hỏi của cô và kể cho cô nghe.
Hoạt động 2: Khởi động
Hoạt động của cô:
- Cô giáo sẽ hướng dẫn bài tập phát triển chung như sau:
- Tay: Hai tay đưa sang ngang, đưa về phía trước, thực hiện 4 lần, mỗi lần 4 nhịp.
- Bụng: Đứng quay người sang hai bên, thực hiện 4 lần, mỗi lần 4 nhịp.
- Bật: Bật tách khép chân, thực hiện 4 lần, mỗi lần 6 nhịp.
- Cô cho trẻ đi, kết hợp các kiểu đi, đi thường, đi kiễng, chạy chậm theo hiệu lệnh của cô sau đó xếp thành 3 hàng ngang dãn cách đều.
Hoạt động của trẻ:
- Trẻ thực hiện bài tập phát triển chung theo cô.
- Trẻ đi các kiểu cùng cô.
Hoạt động 3: Bài vận động cơ bản trong giáo án thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
Hoạt động của cô:
- Cô giới thiệu tên vận động trong giáo án đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
- Cô làm mẫu:
- Lần 1: Làm mẫu toàn phần nhưng không nói.
- Lần 2: Làm mẫu lại lần nữa và kết hợp phân tích từng vận động.
- Tư thế chuẩn bị : Từ đầu hàng cô bước lên đứng trước vạch xuất phát, hai tay cô thả xuôi, mắt nhìn thẳng về phía trước. Khi nghe tiếng trống, cô bắt đầu đi phối hợp chân nọ tay kia. Khi tiếng trống chậm cô đi chậm, khi tiếng trống nhanh cô đi nhanh, tiếng trống chậm cô lại đi chậm cứ như thế cho tới khi về đích, khi về tới đích cô giơ 2 tay lên sau đó cô đi về cuối hàng.
- Cô mời từng trẻ lên thực hiện. Khi trẻ thực hiện cô sửa sai cho trẻ, nhắc trẻ không dẫm lên vạch, khen động viên trẻ làm đúng thao tác và hiệu lệnh.
- Cô mời trẻ vận động chưa đạt lên vận động ( Cô động viên khen trẻ và hướng dẫn khi trẻ lúng túng).
- Cô tổ chức 2 tổ thi đua nhau. Cô khen ngợi tổ thắng.
Hoạt động của trẻ:
- Khi cô giới thiệu hoạt động và làm mẫu vận động, trẻ lắng nghe và quan sát thật kỹ cô làm mẫu động tác.
- Khi cô mời trẻ lên làm thử, trẻ được chỉ định lên thực hiện lại động tác.
- Cô chia tổ và tổ chức thi đua, trẻ nghe phân đội của mình và thực hiện hoạt động thi đua với đội còn lại.
- Khi cô nhận xét, trẻ lắng nghe và cố gắng sửa sai.
Hoạt động 4: Trò chơi vận động: “Trời nắng trời mưa”
Hoạt động của cô:
- Cô giới thiệu trò chơi.
- Cô chỉ trẻ cách chơi và luật chơi.
- Cách chơi: Cô cho cả lớp mình làm các chú thỏ vừa đi vừa hát bài “Trời nắng trời mưa”, khi nghe hiệu lệnh trời mưa trời mưa thì các chú thỏ chạy nhanh tìm cho mình 1 gốc cây, chú thỏ nào chậm chân sẽ phải ra ngoài 1 lần chơi.
- Luật chơi: Mỗi gốc cây chỉ có 1 chú thỏ.
- Cô bật nhạc bài hát “ Trời nắng trời mưa” và cho trẻ chơi trò chơi 2 lần.
- Cô hỏi lại trẻ tên trò chơi. Cô động viên khuyến khích trẻ chơi, nhận xét kết quả chơi.
Hoạt động của cô:
- Trẻ lắng nghe và ghi nhớ tên trò chơi.
- Trẻ lắng nghe và ghi nhớ cách chơi và luật chơi.
- Khi nghe cô bắt đầu trò chơi, trẻ tham gia chơi.
- Trả lời lại tên trò chơi khi cô hỏi.
Hoạt động 5: Hồi tĩnh
Hoạt động của cô:
- Cô cho trẻ thư giãn đi lại nhẹ nhàng vài vòng quanh sân trên nền nhạc bài hát Doraemon.
Hoạt động của trẻ:
- Trẻ đi lại nhẹ nhàng thư giãn vòng quanh sân theo điệu nhạc Doraemon.
Kết luận
Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về mẫu giáo án đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh chuẩn nhất. Hy vọng với những thông hữu ích này các bạn sẽ hoàn thành tốt và chính xác nhất bản giáo án đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh của mình.